BĐS VINHOMES

ĐÔNG TÂY LAND
Võ Thị Mai Thư_Quản lý kinh doanh
0934.825.768 maithu.dongtayland@gmail.com 192 Trần Não, Phường Bình An ,Áp lực dân số lên hệ thống y tế Queensland
Ngày đăng : 14/12/2023 - 4:33 PMDân số Queensland ngày càng tăng và già đi đã gây áp lực lên các bệnh viện và xe cứu thương của bang trong khoảng thời gian 5 năm.
Một báo cáo của tổng kiểm toán đã phát hiện ra rằng 16 bệnh viện công và sở y tế của bang đã tăng nhu cầu đối với một số dịch vụ.
Xe cứu thương mất 160.028 giờ đối với những bệnh nhân phải chờ hơn 30 phút trên cáng của Dịch vụ Xe cứu thương Queensland, trong khi thời gian chờ đợi lâu đối với các dịch vụ ngoại trú đặc biệt đã tăng 8%.
Báo cáo của Tổng Kiểm toán Brendan Worrall cho thấy số lượng buổi thuyết trình tại 26 bệnh viện hàng đầu của Queensland đã tăng 1% với mức tăng trưởng chung trong 5 năm là 11%.
Nhu cầu được cảm nhận rõ nhất ở các bệnh viện và dịch vụ y tế ở Cairns, Sunshine Coast, Darling Downs, Townsville và Metro North trong giai đoạn đó.
Ông Worrall cho biết: “Dịch vụ xe cứu thương Queensland tiếp tục phải đối mặt với nhu cầu ngày càng tăng đối với tất cả các dịch vụ của mình, bao gồm cả những dịch vụ khẩn cấp nhất”.
"Thời gian để đội cứu thương chuyển bệnh nhân sang khoa cấp cứu tiếp tục thấp hơn nhiều so với mục tiêu.”
Số lượng bài thuyết trình về xe cứu thương tại 26 bệnh viện hàng đầu nhiều hơn số lượng bài thuyết trình dành cho người đến khám, trong đó tất cả các bài thuyết trình tại khoa cấp cứu đều tăng nhanh hơn tốc độ tăng trưởng dân số.
Báo cáo cho thấy sự gia tăng nhu cầu về các trường hợp khẩn cấp về xe cứu thương là do sự gia tăng dân số và những thay đổi về nhân khẩu học.
Queensland xếp thứ ba trên toàn quốc sau WA và NSW trong năm 2021-22 về số lần trình bày tại khoa cấp cứu với thời gian lưu trú dưới bốn giờ hoặc ít hơn.
Mặc dù số sự cố khẩn cấp mã 1 tăng 33% trong khoảng thời gian 5 năm, QAS vẫn đạt được thời gian phản hồi tốt hơn hầu hết các khu vực pháp lý khác.
Nhưng trong năm 2022–23, QAS đã không đáp ứng được các mục tiêu về hiệu suất về thời gian phản hồi cho các cuộc gọi mã 1 và không đáp ứng được các mục tiêu về thời gian phản hồi cho danh mục cuộc gọi khẩn cấp nhất kể từ năm 2020–21.
Báo cáo cũng cho thấy mức tăng chi tiêu cho các dịch vụ y tế đã tăng 9,4% từ 18,1 tỷ USD lên 19,8 tỷ USD.
Tăng trưởng chi phí nhân viên tăng 11,3% với chênh lệch từ 1,7% đến 12,8%.
Điều đó một phần là do số lượng nhân viên tương đương toàn thời gian tại Queensland Health tăng gần 3%.
Các khuyến nghị chính của ông Worrall trong báo cáo hướng tới việc duy trì sự kiểm soát chặt chẽ đối với chi phí của nhân viên, trong đó Bộ Y tế Queensland là công ty sử dụng lao động lớn nhất trong bang với hơn 125.000 nhân viên.
Ông cho biết bộ và 16 bệnh viện và dịch vụ y tế nên đánh giá lại các cách hiệu quả và hiệu quả hơn để kiểm soát việc phê duyệt làm thêm giờ và giám sát việc làm thêm giờ ngoài kế hoạch và theo kế hoạch.
















