BĐS VINHOMES

ĐÔNG TÂY LAND
Võ Thị Mai Thư_Quản lý kinh doanh
0934.825.768 maithu.dongtayland@gmail.com 192 Trần Não, Phường Bình An ,Tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn sắp đến với ô tô mới của Úc
Ngày đăng : 28/12/2023 - 4:56 PMChính phủ Liên bang Úc đang đưa ra các tiêu chuẩn khí thải Euro 6d khắt khe hơn cho Úc.
Nó cho biết các phiên bản mới của ô tô mới, bao gồm cả SUV và xe thương mại hạng nhẹ, được bán từ tháng 12 năm 2025 sẽ phải tuân thủ các tiêu chuẩn thay thế cho các biện pháp Euro 5 hiện có.
Các tiêu chuẩn sau đó sẽ áp dụng cho tất cả các loại xe mới được bán từ năm 2028.
Ngoài ra, nhiên liệu không chì cao cấp 95 RON sẽ có lượng hydrocarbon thơm giảm và chính phủ cho biết tất cả các phương tiện chạy xăng trên đường ở Úc sẽ có thể sử dụng loại nhiên liệu mới.
Nhiên liệu 91 RON và 98 RON sẽ không bị ảnh hưởng.
Việc thay đổi thành 95 RON này sẽ phù hợp với việc giảm giới hạn lưu huỳnh đã được công bố trước đó đối với tất cả các loại xăng và tất cả xăng được cung cấp từ tháng 12 năm 2025 sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn mới.
Những thay đổi về lưu huỳnh trước đây dự kiến sẽ được áp dụng từ ngày 15 tháng 12 năm 2024, nhưng chính phủ đã trì hoãn việc này để “đơn giản hóa việc thay đổi cho các nhà cung cấp nhiên liệu và khách hàng”.
Tất cả xăng được bán ở Úc sẽ có mức lưu huỳnh tối đa là 10 phần triệu kể từ tháng 12 năm 2025. Đó là một mức giảm lớn so với mức lưu huỳnh cho phép vào thời điểm hiện tại, ở mức 150 ppm đối với 91 RON và 50 ppm đối với 95 RON và 98 RON.
Nhiên liệu diesel đã được giới hạn ở mức 10 ppm lưu huỳnh kể từ năm 2009.
Chính phủ cho biết người lái xe có thể phải trả thêm 8 USD mỗi năm chi phí nhiên liệu cho một phương tiện chở khách trung bình chạy bằng xăng RON 95.
Họ hy vọng những thay đổi này sẽ tăng khả năng tiếp cận các phương tiện sạch hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời giảm lượng khí thải nhà kính và tăng cường an ninh nhiên liệu của chúng ta.
Tổ chức này cho biết động thái này sẽ tiết kiệm 6,1 tỷ USD chi phí y tế và nhiên liệu cho đến năm 2040, trích dẫn dữ liệu cho thấy khí thải phương tiện đã góp phần gây ra hơn 1.700 ca tử vong ở Úc trong năm 2015 – nhiều hơn 42% số ca tử vong so với phí đường bộ năm đó.
Nó cũng cho biết nó sẽ đưa Úc ngang hàng với 80% thị trường ô tô toàn cầu, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Liên minh Châu Âu, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Chris Bowen, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Biến đổi Khí hậu cho biết: “Chính phủ Albanese tập trung vào việc giảm chi phí vận tải và khí thải.”
“Chính phủ trước đây đã nói rất nhiều về việc thực hiện những thay đổi này nhưng đã lãng phí nhiều năm mà không hành động, giờ đây chúng tôi đang bắt tay vào công việc mang lại kết quả về sức khỏe và chi phí sinh hoạt tốt hơn.”
“Những cập nhật về tiêu chuẩn phương tiện của chúng tôi sẽ giúp ngành giao thông vận tải cắt giảm gần 18 triệu tấn khí thải nhà kính vào năm 2050 – tương đương với việc loại bỏ 280.000 ô tô khỏi đường.”
Catherine King, Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cho biết: “Những thay đổi này, cùng với Tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu là một phần trong việc cung cấp ô tô chạy sạch hơn, rẻ hơn và giải quyết chi phí vận chuyển cho các gia đình và doanh nghiệp Úc”.
“Việc thắt chặt các tiêu chuẩn phát thải độc hại của Úc sẽ ngăn ngừa tử vong do ô nhiễm không khí độc hại.”
Châu Âu đã bỏ các tiêu chuẩn Euro 5 cổ điển năm 2009 để chuyển sang Euro 6 vào năm 2014, với những thay đổi về Euro 6d sẽ có hiệu lực vào năm 2021.
Trong khi nhiều loại xe có nguồn gốc từ châu Âu đương nhiên đã đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6 thì cũng có nhiều loại xe phổ thông chỉ đạt tiêu chuẩn Euro 5. Trong đó có Ford Ranger, MG ZS và Toyota RAV4.
Tuy nhiên, nhiều loại xe chỉ tuân thủ tiêu chuẩn Euro 5 được bán ra nước ngoài với hệ truyền động tuân thủ Euro 6. Như đã đề cập, những chiếc xe đã được bán cũng có thể tiếp tục được bán cho đến năm 2028 với hệ truyền động tuân thủ Euro 5 hiện tại.
Ngoài những thay đổi về tiêu chuẩn khí thải và chất lượng nhiên liệu, Chính phủ Albanese đã xác nhận rằng họ đang hợp tác với ngành công nghiệp ô tô về Tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu (FES), mặc dù chính phủ chưa thực hiện bước tiếp theo để giới thiệu tiêu chuẩn này vào năm 2023 như dự kiến.
















