BĐS VINHOMES

ĐÔNG TÂY LAND
Võ Thị Mai Thư_Quản lý kinh doanh
0934.825.768 maithu.dongtayland@gmail.com 192 Trần Não, Phường Bình An ,Xe tải điện sẽ có mức giá tương đương với xe chạy bằng động cơ diesel
Ngày đăng : 02/08/2023 - 3:25 PMXe tải điện sẽ có mức giá tương đương với xe chạy bằng động cơ diesel
Theo phân tích mới nhất, xe tải giao hàng chạy bằng điện, thân thiện với môi trường sẽ có giá tương đương với xe chạy bằng động cơ diesel vào năm 2030, và việc đầu tư vào đội xe ô tô điện đã có thể tiết kiệm tiền cho một số công ty.
Nhưng nghiên cứu, từ công ty tư vấn quản lý Partners in Performance, cho thấy xe tải thương mại có thể mất thêm hai năm để đạt được mức giá ngang bằng với xe động cơ đốt trong và con đường không rõ ràng đối với xe tải chở hàng cỡ lớn ở Úc.
Nghiên cứu được đưa ra một ngày sau khi Hội đồng Xe điện công bố báo cáo cảnh báo việc chính phủ liên bang và tiểu bang thiếu hành động đang kìm hãm doanh số bán các loại xe điện lớn nhất, với nhiều xe tải không thể nhập khẩu vào nước này do hạn chế về trọng lượng và kích thước.
Brian Innes, Giám đốc Partners in Performance, nói với AAP rằng nhiều công ty Úc đang điều tra các khoản đầu tư vào xe điện, cả nhỏ và lớn, để xác định thời điểm tốt nhất để nâng cấp đội xe của họ.
Ông Innes cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến một số chủ sở hữu đội xe lớn cam kết điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2030.”
"Trong xe tải tầm trung, có rất nhiều lựa chọn và các công ty chỉ đang cố gắng tìm ra chính xác tác động của chúng đối với hoạt động."
Ông nói, việc cắt giảm thuế lợi ích phụ đối với xe điện, được đưa ra vào tháng 11 năm ngoái, có nghĩa là một số loại xe điện nhỏ hơn đã rẻ hơn so với các loại xe chạy xăng tương đương đối với các doanh nghiệp đủ điều kiện, nhưng các loại xe chạy bằng pin lớn hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được mức giá tương đương.
Phân tích chi phí của công ty cho thấy xe tải nhẹ cứng cáp, thường được sử dụng để giao hàng tạp hóa và đồ nội thất, sẽ đạt mức giá ngang bằng với xe chạy bằng động cơ diesel trước năm 2030 và xe tải và xe tải thương mại sẽ đạt mốc này từ năm 2031 đến năm 2032.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã mua xe tải điện và sử dụng chúng trong ít nhất 10 năm có thể thu được lợi tức đầu tư với chi phí nhiên liệu và bảo trì thấp hơn.
Ông Innes cho biết lối đi không thông thoáng đối với các xe tải điện lớn, chẳng hạn như những xe được sử dụng để vận chuyển hàng hóa ở châu Âu và Hoa Kỳ, vì hầu hết đều quá rộng hoặc chở quá nhiều trọng lượng trục trước được phép theo Quy tắc thiết kế của Úc.
Ông nói: “Dấu chấm hỏi không liên quan nhiều đến công nghệ; mà là về các quy định.”
Luật pháp Úc cho phép xe tải chở tối đa 6,5 tấn trên trục trước và rộng tối đa 2,5 mét – những hạn chế không cho phép các phương tiện như xe tải EH Electric của Volvo lưu thông trên đường địa phương.
Báo cáo Tình trạng Xe điện mới nhất của Hội đồng EV, được công bố vào thứ Hai, cho thấy 12 mẫu xe tải điện đang được bán ở Úc nhưng nhiều mẫu không được phép lái ở nước này.
Nó khuyến nghị các chính phủ tiểu bang và lãnh thổ vận động cho những thay đổi.
Báo cáo cho biết: “Thị trường xe tải điện của Úc đang bị kìm hãm do chính phủ Úc thiếu hành động trong việc đẩy nhanh việc nới lỏng các giới hạn về khối lượng và chiều rộng đối với những loại xe này”.
















