BĐS VINHOMES
BĐS LONG AN
ĐÔNG TÂY LAND
Võ Thị Mai Thư_Quản lý kinh doanh
0934.825.768 maithu.dongtayland@gmail.com 192 Trần Não, Phường Bình An ,Chuỗi cửa hàng tạp hóa Úc bảo vệ chiến thuật định giá trước những tuyên bố rằng đó là một thủ thuật
Ngày đăng : 20/01/2024 - 9:58 AMKhi các siêu thị trên khắp đất nước bị xem xét kỹ lưỡng vì bị cáo buộc có chiến lược định giá lừa đảo, một chuỗi cửa hàng tạp hóa nổi tiếng khác của Úc cũng bị cáo buộc sử dụng ‘thủ thuật’ để khuyến khích những khách hàng thiếu thời gian mua nhiều hơn mức.
Khi các siêu thị trên khắp đất nước bị xem xét kỹ lưỡng vì bị cáo buộc có chiến lược định giá lừa đảo, một chuỗi cửa hàng tạp hóa nổi tiếng khác của Úc cũng bị cáo buộc sử dụng ‘thủ thuật’ để khuyến khích những khách hàng thiếu thời gian mua nhiều hơn mức
Harris Farm, một chợ rau quả với hơn 30 địa điểm trên khắp NSW và Queensland, đã bị chỉ trích vì đưa ra gói giá 6 USD cho hai hộp cà chua bi. Nhưng khi xem xét kỹ hơn, giá riêng lẻ của một gói là 3 USD mỗi gói - nghĩa là không có lợi ích gì khi mua nhiều gói. Còn vô số ví dụ khác bao gồm cả gói dưa chuột và nấm khiến một nhà tâm lý học người tiêu dùng coi hành động này là một “thủ thuật nhận thức”.
Nhưng Harris Farm Markets đã bảo vệ việc tiếp thị các sản phẩm đặc biệt của mình, nói rằng cách tiếp cận độc đáo có nghĩa là “mọi người” có thể tiếp cận các sản phẩm giá cả phải chăng mà không bị phạt như một phần trong cách tiếp cận “chúng tôi sẽ không đốt bạn”.
Chuỗi trái cây và rau quả nói với Yahoo News rằng bằng cách không cung cấp "ưu đãi mua 2 đổi một", công ty này khác biệt với các siêu thị khác bằng cách không bắt buộc khách hàng mua nhiều mặt hàng để được hưởng mức giá đặc biệt.
Người phát ngôn của Harris Farm Markets nói với Yahoo News Australia: “Chúng tôi hiểu rằng đã nảy sinh một số câu hỏi liên quan đến việc giới thiệu các sản phẩm đặc biệt của chúng tôi, đặc biệt là việc sử dụng vé đỏ và vàng và chúng tôi hoan nghênh cơ hội này để làm rõ cách tiếp cận của chúng tôi”.
Các món đặc biệt tại siêu thị được biểu thị bằng vé màu đỏ và vàng và được dán nhãn nổi bật là "đặc biệt", điều mà siêu thị tuyên bố đã thực hiện kể từ khi thành lập vào năm 1971.
“Chúng tôi tin tưởng vào việc mang đến cho khách hàng sự linh hoạt để hưởng lợi từ những ưu đãi đặc biệt này mà không cần phải mua số lượng lớn.”
"Nguyên tắc này bắt nguồn từ tầm nhìn của người sáng lập của chúng tôi, người tin vào việc đảm bảo rằng mọi người, bất kể hoàn cảnh nào, đều có thể tiếp cận các sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng mà không bị phạt."
Người Úc ‘bị lừa’ bởi áp phích quảng cáo
Bất chấp lời giải thích của chuỗi, giáo sư Jana Bowden của Đại học Macquarie cho rằng giá riêng trên thẻ 'đặc biệt' vẫn đòi hỏi nỗ lực nhận thức và sự chú ý bổ sung từ khách hàng.
"Đây không phải là 'bắt buộc mua số lượng lớn' mà nó được thiết kế để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn và một số khách hàng không chú ý kỹ khi mua sắm sẽ bị dụ dỗ, lừa gạt, nhầm lẫn - bất kể bạn muốn gọi nó là gì - mua nhiều hơn." đơn giản vì họ nghĩ rằng hợp đồng trọn gói có giá trị tốt hơn so với việc mua một mặt hàng duy nhất"
Bowden cho rằng chiến lược quảng cáo mang lại rất ít lợi ích cho khách hàng. Cô nói: “Hầu hết người mua hàng sẽ tự động cho rằng họ đang nhận được một ưu đãi giá trị gia tăng chỉ vì có biển hiệu 'giảm giá' kèm theo ưu đãi mua hai tặng một".
Cô mô tả chiến lược này như một “thủ thuật nhận thức” và cho biết cửa hàng không chỉ thu hút sự chú ý của người mua hàng bằng bảng hiệu có màu sắc rực rỡ mà họ còn “dụ dỗ” thêm nhiều mặt hàng vào giỏ hàng của mình. Cô nói với Yahoo: “Trong khi đó, khách hàng không thực sự nhận được một gói ưu đãi thực sự - họ chỉ mua nhiều mặt hàng hơn trong cửa hàng của mình”.
Jana thừa nhận bản thân đã mắc phải những “thủ thuật” định giá này. “Tôi thừa nhận rằng, ngay cả với tư cách là một nhà tâm lý học tiêu dùng, thỉnh thoảng tôi cũng áp dụng chiến lược định giá này, đặc biệt là khi tôi đang vội đi mua sắm cùng hoặc nếu tôi có con gái đi cùng. tôi đã thúc đẩy thời gian và sự tập trung.
“Việc dừng lại để đánh giá giá cả đòi hỏi rất nhiều nỗ lực về mặt nhận thức và nhiều người trong chúng ta không phải lúc nào cũng ưu tiên việc đó khi đi mua hàng tạp hóa. Suy cho cùng chúng ta đều là con người.”
Người Úc không thể đồng ý về việc họ có thích chiến lược này hay không. Trong khi một số người cho biết họ cảm thấy bị quảng cáo “đánh lừa” mặc dù đây là một ưu đãi đặc biệt, thì những người khác lại cho biết họ thích nó.
Một khách hàng bất mãn cho biết: “Nỗ lực đánh lừa khách hàng này là lý do chính khiến tôi tránh mua sắm tại Harris Farm. Tôi ghét việc các doanh nghiệp chơi những trò chơi trí óc ngu ngốc với khách hàng của họ”.
Một người khác nói thêm: “Họ thật đáng xấu hổ và họ nghĩ khách hàng của mình là những kẻ ngốc”.
"Tôi thực sự thích điều này," chia sẻ một phần ba. "Bạn được giảm giá mà không cần phải mua 2!" Một người khác lặp lại quan điểm đó, nói rằng chiến thuật này “hoàn toàn phù hợp”.