BĐS VINHOMES
BĐS LONG AN
ĐÔNG TÂY LAND
Võ Thị Mai Thư_Quản lý kinh doanh
0934.825.768 maithu.dongtayland@gmail.com 192 Trần Não, Phường Bình An ,Coles ghi nhận sự sụt giảm lợi nhuận - do siêu thị đổ lỗi cho hai lý do chính
Ngày đăng : 29/02/2024 - 6:10 PMColes Group cho biết doanh số bán hàng của họ tăng nhưng lợi nhuận lại giảm trong nửa đầu năm do chi phí sinh hoạt sụt giảm.
Doanh thu bán hàng của Coles đã tăng 6,8% lên 22,2 tỷ đô trong 27 tuần tính đến ngày 31 tháng 12, nhưng lợi nhuận của công ty giảm 3,6% xuống còn 616 triệu đô, so với cùng kỳ năm trước, công ty công bố hôm thứ Ba.
Thủ phạm chủ yếu là chi phí thuê cao hơn và lãi suất cao hơn: cả hai đều đóng góp gần như ngang nhau khiến chi phí tài chính của Coles tăng từ 26 triệu đô lên 213 triệu đô.
Leah Weckert, giám đốc điều hành và giám đốc điều hành của Coles, cho biết: “Giống như các hộ gia đình đang phải trả lãi suất cao hơn cho các khoản thế chấp của họ, chúng tôi đang phải trả mức lãi suất cao hơn cho khoản nợ mà chúng tôi phải trả để vận hành doanh nghiệp”.
Bà Weckert cho biết, giá thuê cũng ngày càng tăng và là một khoản chi phí đáng kể đối với Coles.
Đối mặt với cuộc điều tra của chính phủ về các cáo buộc tăng giá, bà Weckert cho biết Coles chỉ kiếm được 2,60 đô lợi nhuận cho mỗi 100 đô chi tiêu tại các cửa hàng của mình, một mức lợi nhuận ổn định trong 5 năm qua.
'Lợi nhuận là một điều thiết yếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Chúng cho phép chúng tôi tiếp tục hoạt động và điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể tiếp tục tuyển dụng 120.000 người', cô nói.
Bà Weckert cho biết, tập đoàn siêu thị này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt không chỉ từ Woolworths mà còn từ Aldi, Costco và Amazon cũng như các siêu thị độc lập và một loạt nhà bán lẻ như Chemist Warehouse, Priceline và Bunnings, tất cả đều có mặt hàng tồn kho mà Coles cũng bán.
“Theo quan điểm của tôi, đó là một thị trường cạnh tranh, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hàng ngày để tìm ra cách thu hút khách hàng đến cửa hàng của mình”.
Bà cho biết lạm phát lương thực ở Úc đã thấp hơn đáng kể so với các nền kinh tế phát triển khác và phần lớn nguyên nhân là do giá nhập khẩu cao hơn, một phần do chiến tranh ở Ukraine và tác động của nó đến giá lúa mì.
Giá siêu thị tăng 3% trong quý 2 năm 2023/24, so với mức tăng 3,1% trong quý đầu tiên. Giá không bao gồm thuốc lá và sản phẩm tươi sống tăng 4%, giảm từ mức 5,7%.
Bà Weckert cho biết một số thay đổi đã làm giảm nạn trộm cắp tại cửa hàng, vốn là một vấn đề do đại dịch.
Bà nói thêm, các biện pháp này bao gồm đào tạo tốt hơn, an ninh ở lối vào và lối ra cũng như các giải pháp công nghệ.